Video Thế giới đó đây

London Marathon sử dụng công nghệ cảnh báo khoảng cách an toàn cho vận động viên

Mới đây, một thiết bị nhỏ gọn mang tên “Bump” giúp cảnh báo giữ khoảng cách xã hội đã giúp cuộc thi marathon ở London năm nay có thể diễn ra, bất chấp các hạn chế liên quan đến Covid-19.
07:22 - 14/10/2020

Bump là một thiết bị đeo ở cổ, giúp tạo ra tín hiệu thông báo về khoảng cách giữa những người sử dụng nó. Thiết bị này sẽ hiển thị màu xanh lam khi bạn ở khoảng cách 2m với người khác và hiển thị màu đỏ cùng tiếng bíp lớn khi ở khoảng cách 1m đổ lại. Bump sử dụng công nghệ sóng radio để đưa ra những báo động. Thiết bị này cũng thống kê những lần tiếp xúc, khoảng cách tiếp xúc và đặc biệt là có khả năng phát hiện người mắc COVID-19 để tiện quản lý thông tin người dùng.

Công nghệ này đã được 100 vận động viên cùng 500 nhân viên tại cuộc thi marathon London năm nay sử dụng, nhằm giúp duy trì “bong bóng xã hội” an toàn.

Ông Hugh Brasher – Giám đốc Cuộc thi Marathon London chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng công nghệ này cũng có thể được sử dụng trong các doanh nghiệp, nếu công ty đó muốn nhân viên của mình quay trở lại văn phòng. Sức khỏe và sự an toàn là những điều rất quan trọng trong khoảng thời gian này. Nó hoàn toàn có thể được sử dụng trong các cuộc đua marathon trong tương lai. Nhưng tôi nghĩ rằng nó có thể được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực.”

Thiết bị Bump do công ty công nghệ Tharsus của Anh quốc sản xuất và phát triển./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.