Video Thế giới đó đây

Malaysia: Các khu chợ mở cửa trở lại nhân tháng lễ Ramadan

Khi tháng lễ Ramadan diễn ra, khu chợ lịch sử Masjid Ấn Độ nằm tại trung tâm thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia đã trở thành khu vực được nhiều người ghé thăm nhất, sau khi bị đóng cửa vào năm ngoái do đại dịch Covid-19.
21:21 - 19/04/2021

Masjid Ấn Độ được biết đến là khu chợ ngoài trời lớn nhất ở thủ đô Kuala Lumpur, đã phải đóng cửa vào năm ngoái khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Mặc dù được mở lại từ cuối tháng 4 năm ngoái khi tháng lễ ăn chay Ramadan bắt đầu, nhưng khu vực này vẫn trong tình trạng vắng bóng người mua hàng. Những khu chợ khác thậm chí còn không được phép hoạt động. 

Tuy nhiên, ở tháng lễ Ramadan năm nay, nhiều khu chợ đã được phép mở cửa ở thủ đô. Mặc dù có ít gian hàng hơn để đảm bảo giãn cách xã hội, nhưng vẫn có rất nhiều người dân đến đây mua sắm.

Các khu chợ là một điểm phổ biến trong tháng lễ Ramadan được mọi tín đồ hưởng ứng. Người dân sẽ ghé qua đây sau giờ làm việc để mua sắm thực phẩm.

Với việc đi lại giữa các bang vẫn bị cấm, có vẻ như trong tháng lễ Ramadan năm nay, mọi người vẫn sẽ không thể trở về quê đón lễ Eid al-Fitr, lễ kỷ niệm sau khi tháng chay Ramadan kết thúc.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.