Video Thế giới đó đây

Mexico: Đền Templo Mayer mở cửa trở lại

Ngôi đền nổi tiếng Templo Mayor ở trung tâm thủ đô Mexico City của Mexico cuối tuần qua đã mở cửa trở lại đón công chúng với một triển lãm mới nhằm đánh dấu 500 năm thành cổ Tenochtitlan sụp đổ.
20:29 - 23/08/2021

Templo Mayer là một ngôi đền kim tự tháp được người Aztec xây dựng vào thế kỷ 14 và nằm ở trung tâm của thành phố. Đây là một trong những điểm tham quan hàng đầu của thủ đô, song đã bị đóng cửa do các hạn chế liên quan đến dịch Covid-19.

Cuối tuần qua, đền Templo Mayer đã mở cửa trở lại và giới thiệu tới công chúng triển lãm mới mang tên “Tenochtitlan và Tlatelolo: 500 năm kể từ khi sụp đổ”, tập hợp các tác phẩm từ nền văn minh Aztec, cũng như từ đội quân chinh phục của Tây Ban Nha.

Được thành lập vào năm 1325, thủ đô Aztec nổi tiếng với nền văn hóa phong phú, những ngôi đền hùng vĩ và hệ thống kênh đào tiên tiến. Triều đại của họ kết thúc khi bị người Tây Ban Nha chinh phục vào năm 1521. Dưới sự kiểm soát của đội quân Tây Ban Nha, cư dân Aztec ở Tenochtitlan buộc phải phá hủy các đền thở và cung điện của họ.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.