Video Tin quốc tế

Mexico: Thị trấn nổi tiếng với nghề làm đồ trang trí Giáng sinh bằng thủy tinh

Thị trấn nhỏ Tlalpujahua của Mexico nổi tiếng về sản xuất đồ trang trí bằng thủy tinh chất lượng cao và trong nhiều năm, các sản phẩm đầy màu sắc ở đây vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng, nhất là vào dịp Giáng sinh.
20:16 - 15/12/2021

Khoảng 60% sản lượng đồ trang trí bằng thủy tinh ở thị trấn Tlalpujahua, Mexico được xuất khẩu đến các nước như Mỹ, Canada và các thị trường xa hơn ở Nhật Bản, Malaysia và châu Âu. Sản phẩm ở đây luôn chinh phục người tiêu dùng vì có chất lượng cao, đặc biệt dịp Giáng sinh là thời kỳ sản xuất cao điểm.

Các nghệ nhân thổi thủy tinh thủ công biến các ống thủy tinh dài thành các hình thù đa dạng, từ đồ trang trí đến các loại quả hoa quả. Các sản phẩm sau đó được trang trí màu sắc lấp lánh. Thị trấn Tlalpujahua nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất đồ trang trí thủ công bằng thủy tinh từ những năm 1960, bắt nguồn từ một xưởng nhỏ phát triển ổn định rồi nhân rộng ra khắp thị trấn. Mỗi năm, hàng triệu đồ trang trí được sản xuất ở đây, tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người dân địa phương.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.