Video Thế giới đó đây

Mở màn lễ hội đánh cá trên hồ băng tại Trung Quốc

Lễ hội đánh bắt cá mùa đông lại quay trở lại với hồ Chagan ở tỉnh Cát Lâm, phía đông bắc Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên sự kiện này diễn ra dưới sự áp đặt các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch Covid-19.
22:48 - 28/12/2020

Ngư dân hồ Chagan là bộ lạc đánh cá cuối cùng còn lại của Trung Quốc. Mỗi năm, ngư dân địa phương lại được dịp sử dụng kỹ thuật đánh bắt có từ hàng thế kỷ để đánh bắt cá trên hồ nước đóng băng với nhiệt độ ngoài trời xuống dưới âm 20, 30 độ C. Họ khoan lỗ trên băng, khi diện tích đủ lớn họ sẽ thả lưới để bắt cá. 

Đây là một truyền thống độc đáo thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Tuy nhiên năm nay do dịch Covid-19, nhiều biện pháp kiểm soát đã được áp đặt.

Hồ Chagan là một trong 10 hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc. Đây là nơi duy nhất bảo vệ nghi thức đánh bắt cá của người Mông Cổ xa xưa, đã được ghi vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ở Trung Quốc.

Đối với người Trung Quốc, ăn cá là điều gần như không thể thiếu trong các bữa ăn ngày lễ quan trọng như Tết Nguyên đán. Khách du lịch muốn mua cá tươi có thể mua trực tiếp tại các điểm câu trên hồ hoặc siêu thị gần đấy.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.