Video Tin quốc tế

Mỹ chuẩn bị cho Lễ diễu hành Hoa hồng thường niên

Trong khi nhiều thành phố đã hủy các hoạt động mừng đón năm mới thì tại Pasadena, bang California, Mỹ lại đang tất bật chuẩn bị cho lễ diễu hành Hoa hồng thường niên. Đây là một trong sự kiện nổi tiếng được nhiều người dân và du khách Mỹ đón chờ.
20:07 - 27/12/2021

Năm nay, chủ đề của Lễ diễu hành Hoa hồng là “Ước mơ. Tin tưởng. Thành tựu.”. Lễ diễu hành năm ngoái đã bị hủy do đại dịch Covid-19. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng của các ca mắc Covid-19, song cuộc diễu hành Hoa hồng và trận đấu bóng bầu dục Rose Bowl diễn ra sau lễ diễu hành dự kiến vẫn sẽ diễn ra vào tháng 1 năm sau.

Điểm độc đáo của lễ diễu hành đó là theo quy định của ban tổ chức, tất cả các phụ kiện trang trí cho xe trình diễn đều phủ bằng vật liệu tự nhiên (ví dụ như hoa, cây, rong biển, vỏ cây, rau, hoặc các loại hạt). Các xe trình trình diễn trong lễ diễu hành chủ yếu đi theo một tuyến đường trên đại lộ Colorado. 

Lễ diễu hành hoa hồng được coi là biểu tượng truyền thống của thành phố Pasadena nói riêng cũng như của bang California nói chung, thu hút hàng triệu du khách ghé thăm trước khi đại dịch bùng phát.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.