Video Tin quốc tế

Mỹ công bố chiến lược chia sẻ ít nhất 80 triệu liều vaccine Covid-19 cho thế giới, trong đó có Việt Nam

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 3/6 đã công bố kế hoạch chia sẻ 80 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 của mình cho các nước khác trên thế giới. Việt Nam là một trong những nước được ưu tiên nhận 25 triệu liều vaccine đầu tiên của Mỹ.
16:02 - 04/06/2021

Mỹ sẽ đóng góp 75% số vaccine này cho sáng kiến vaccine toàn cầu Covax do Liên hợp quốc điều phối. Số vaccine này sẽ được ưu tiên dành cho các khu vực châu Mỹ Latinh và Caribe, Nam Á, Đông Nam Á, và châu Phi. 

Trong số 25 triệu liều vaccine đầu tiên, Mỹ sẽ dành 6 triệu liều cho khu vực châu Mỹ Latinh và Caribe, 7 triệu liều cho khu vực Nam và Đông Nam Á, 5 triệu liều cho khu vực châu Phi, và 6 triệu liều cho các nước đối tác và láng giềng của Mỹ bao gồm Canada, Mexico, Ấn Độ và Hàn Quốc. Việt Nam là một trong những quốc gia được ưu tiên nhận 25 triệu liều vaccine đầu tiên của Mỹ bao gồm vaccine của Pfizer, Moderna và Johnson&Johnson.

Cùng ngày, Nhà Trắng cũng thông báo gỡ bỏ các hạn chế chia sẻ vaccine của AstraZeneca cũng như Sanofi và Novavax, các loại vaccine chưa được cấp phép sử dụng tại Mỹ. Động thái này sẽ cho phép các công ty này tự quyết định nơi chia sẻ vaccine của mình.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.