Video Thế giới đó đây

Mỹ: Đài Tưởng niệm Washington mở cửa trở lại

Một trong số những địa điểm có tầm nhìn tốt nhất ở thủ đô Washington D.C, Mỹ - Đài tưởng niệm Washington chính thức mở cửa trở lại đón khách tham quan sau 37 tháng đóng cửa sửa chữa.
09:51 - 20/09/2019

Là một trong những địa danh mang tính biểu tượng của nước Mỹ, Tượng đài Washington thu hút hàng triệu lượt du khách ghé thăm mỗi năm. Từ đây, du khách có thể dễ dàng nhìn thấy Nhà trắng, tòa nhà Quốc hội, Đài tưởng niệm Lincoln và Đài tưởng niệm Jefferson. 

Nơi đây được xây dựng để tưởng nhớ vị tổng thống Mỹ đầu tiên, George Washington. Với tượng đài bằng đá cẩm thạch cao 169m nằm ở trung tâm Washington, D.C (Mỹ), đây là một trong những công trình kiến trúc đồ sộ nhất thế giới.

Tuy nhiên, sau hơn 130 năm hoạt động kể từ khi mở cửa vào năm 1888, cơ sở vật chất của Đài tưởng niệm đã chịu nhiều hư tổn. Đặc biệt là khi một dây cáp thang máy bị đứt trong quá trình đưa du khách lên đỉnh tượng đài. Điều này đã khiến điểm tham quan chính thức bị đóng cửa vào ngày 1/4/2016.

Đây không phải lần đóng cửa đầu tiên của điểm du lịch này. Tháng 8/2011, nơi đây đã từng hứng chịu một trận động đất lớn với cường độ 5,6 độ richter, tạo ra hơn 150 vết nứt trên tường của khu kiến trúc. Điều này đã khiến Đài tưởng niệm phải đóng cửa gần 3 năm và tiêu tốn 15 triệu USD chi phí sửa chữa./.