Video Tin quốc tế

Mỹ đề xuất đưa chim cánh cụt Hoàng đế vào loài vật đang bị đe dọa

Cục Cá và Động vật Hoang dã Mỹ đã công bố một đề xuất đưa chim cánh cụt Hoàng đế vào danh sách các loài đang bị đe dọa theo Đạo luật về các loài vật nguy cấp.
21:14 - 04/08/2021

Cơ quan này cho biết, biến đổi khí hậu, đặc biệt là băng tan ở biển, là mối đe dọa chính đối với loài này. Dự báo 30 năm tới, số lượng loài này có thể giảm gần 50%.

Chim cánh cụt Hoàng đế, có những mảng đầu màu vàng đặc biệt, là loài đặc hữu của Nam Cực. Các loài chim biển không bay được sinh sản trên băng biển và dễ bị tổn thương do băng tan vì trái đất ấm lên. Chim cánh cụt Hoàng đế chỉ sinh sản ở Nam Cực trong mùa đông. 

Chúng có thể chịu đựng nhiệt độ âm 40 độ C và vận tốc gió lên tới 144 km/giờ bằng cách tụ tập thành từng đàn hàng nghìn con. Nhưng loài chim này sẽ không thể tồn tại nếu không có đủ băng biển. Cục Cá và Động vật Hoang dã Mỹ cho biết có khoảng 61 địa bàn sinh sản của loài này nằm dọc bờ biển Nam Cực, với khoảng 280.000 cặp sinh sản. Cơ quan này cho biết số lượng loài chim cánh cụt Hoàng đế có thể sẽ giảm từ 26% đến 47% vào năm 2050.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.