Video Thế giới đó đây

Mỹ: Nhà sản xuất bánh quy may mắn

Món bánh quy may mắn mặc dù còn tranh cãi về xuất xứ nhưng không ai có thể phủ nhận việc được tiêu thụ nhiều nhất tại Mỹ. Và một nhà máy tại New York là nơi sản xuất nhiều nhất loại bánh này.
17:18 - 11/09/2019

Cho đến nay người ta vẫn tranh cãi về nguồn gốc bánh quy may mắn khi mà cả Nhật Bản, Mỹ và Trung Quốc đều nhận mình là nơi phát minh ra loại bánh này, nhưng không thể phủ nhận hiện tại bánh được tiêu thụ nhiều nhất tại các nhà hàng Trung Quốc trên đất Mỹ, trong khi tại chính Trung Quốc và Nhật Bản thì hiếm khi thấy loại bánh này.

Chỉ trong diện tích hơn 400m vuông, nhà máy Wonton Food là nơi sản xuất phần lớn những chiếc bánh quy may mắn bán tại các nhà hàng khắp nước Mỹ và nhiều nơi trên thế giới. Công ty Wonton Food được thành lập năm 1973 với tư cách là một nhà sản xuất mì sợi và mở rộng sản xuất mặt hàng bánh quy may mắn vào cuối những năm 1970. Nhà máy của họ ở Long Island, New York chỉ chuyên sản xuất bánh quy may mắn. Họ cũng có một nhà máy sản xuất mì sợi ở quận Brooklin, nơi đặt trụ sở chính của công ty. 

Bánh quy may mắn nổi tiếng là nhờ những thông điệp trong mẩu giấy giấu trong chiếc bánh. James Wong là người chuyên viết thông  điệp này, ông là một nhà văn chứ không phải là thầy bói, và ông luôn cố gắng mang đến những thông điệp tích cực, khiến mọi người cảm thấy điều tốt đẹp từ chính bản thân họ.

Mỗi năm có hàng chục nghìn chiếc bánh quy may mắn được bán ra khắp nước Mỹ, mặc dù đó không phải là những lời tiên đoán về tương lai, nhưng ai nấy cũng đều cảm thấy hài lòng khi nhận được sự động viên khích lệ từ những thông điệp trong chiếc bánh nhỏ bé.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.