Video Thế giới đó đây

Mỹ: Sự hòa trộn hoa và thời trang

Tại trung tâm thương mại Hudson Yards của New York, Mỹ, đã diễn ra một chương trình nghệ thuật sắp đặt đặc biệt. Những bông hoa tươi được cắm và sắp đặt làm trang phục cho những ma-nơ-canh tạo ấn tượng độc đáo.
15:29 - 07/01/2020

Chương trình nghệ thuật này do Fleurs De Villes tổ chức nhằm giới thiệu về tiềm năng hoa tươi của New Yorks và sự sáng tạo vô hạn đối với nghệ thuật cắm hoa. Fleurs De Villes là một tổ chức có trụ sở tại Canada chuyên tổ chức các sự kiện nghệ thuật liên quan đến hoa trong thành phố.

Đây không phải là triển lãm hoa đầu tiên được Fleurs de Villes tổ chức. Họ đã thực hiện nhiều show diễn và triển lãm nghệ thuật về hoa tươi ở nhiều thành phố trên khắp thế giới, nhưng đây là sự kiện đầu tiên của họ ở New York.

Chính vì vậy triển lãm tại Hudson Yard là một chương trình mang đặc trưng riêng của New York. Các nghệ nhân cắm hoa của New York đã sử dụng những loại hoa phổ biến ở địa phương như hồng, cẩm chướng, lan, tú cầu để tạo ra 14 tác phẩm sắp đặt hoa theo chủ đề thời trang New York với giá đỡ là 14 ma-nơ-canh bằng kích thước người thật.

Sau sự kiện tại New York, Fleurs De Villes đang lên kế hoạch tổ chức một show trình diễn hoa lớn tại Seattle vào đầu năm mới 2020.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.