Video Tin quốc tế

Mỹ: Thành phố Buffalo bắt đầu dọn dẹp sau trận bão tuyết lịch sử

Thành phố Buffalo, bang New York, một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của trận bão tuyết nghiêm trọng trong hàng thế kỷ qua, đã bắt đầu công tác dọn dẹp. Thành phố đã rơi gần như bị tê liệt trong 5 ngày qua với lượng tuyết rơi dày kỷ lục.
22:07 - 28/12/2022

Thành phố Buffalo, thành phố lớn thứ hai của bang New York, là nơi hứng chịu trận bão tuyết mà thống đốc bang này gọi là 'thảm họa thời tiết kinh hoàng, chỉ có một lần trong đời'. Các nhà chức trách đang điều động để dọn dẹp lớp tuyết dày gần 1,2 mét đổ xuống trong trận bão tuyết Giáng sinh nghiêm trọng chưa từng thấy. Cảnh sát Bang New York đã dọn sạch các phương tiện bị bỏ lại khỏi những con đường phủ đầy tuyết để các phương tiện khẩn cấp và máy cày tuyết có thể đi qua khu vực này.

Miền Tây New York bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận bão tuyết kéo dài nhiều ngày qua trên hầu khắp nước Mỹ, diện tích ảnh hưởng mở rộng ra tận biên giới phía nam với Mexico.

Đài NBC News cho biết, đã có ít nhất 60 người đã thiệt mạng trên khắp nước Mỹ trong các sự cố liên quan đến trận bão tuyết vừa qua.

Nhiều người được phát hiện bị chết cóng trong ô tô, những người khác bị chết khi ở bên ngoài, trong khi nhiều người khác tử vong khi được đưa đi cấp cứu vì giá lạnh như bị ngừng tim khi xúc tuyết./.