Video Du lịch xanh

Nam Phi bảo tồn loài linh dương quý

Nam Phi là một trong những quốc gia đi đầu trong bảo vệ môi trường sống của các loài vật. Công viên Quốc gia Bontebok ở Nam Phi hiện nay là nơi có quần thể loài linh dương bontebok lớn nhất thế giới và là điểm đến yêu thích của du khách.
15:18 - 17/12/2019

Công viên Quốc gia Bontebok nằm dưới chân núi Langeberg ở tỉnh Western Cape của Nam Phi. Được thành lập cách đây gần một thế kỷ để bảo vệ bontebok – một loài động vật quí trong họ linh dương, Công viên Quốc gia Bontebok là một khu vực khá yên bình khác với các safari ở châu Phi.

Bontebok được cho là một động vật hiền lành và dạn người, nên người ta có thể thấy chúng gặm cỏ quanh các khu cắm trại.

Công viên quản lý chặt về số lượng và đặc biệt là khả năng sinh sản của loài linh dương vì họ cần bảo vệ cả động vật và cả sự đa dạng của thảm thực vật trong khu vực. Trong khu công viên có các bungalow dành cho các gia đình và các lều nghỉ chân dọc theo con sông Breede.

Công viên Quốc gia Bontebok là công viên nhỏ nhất trong số 19 công viên quốc gia của Nam Phi nhưng lại là nơi có đa dạng sinh học phong phú nhất. Một trong những điều được khách du lịch thích nhất khi đến đây là vì tại đây không có các loài thú dữ do đó họ có thể tự do đi dạo trong công viên mà không cần ngồi trong xe.

Mời quý vị xem lại các chương trình Du lịch xanh đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.