Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Nạn nhân bão Yagi, nỗi đau còn đó

Nhắc tới siêu bão Yagi, nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng trước sức tàn phá nặng nề để lại nhiều nỗi đau khôn nguôi. Phóng viên Hoàng Sỹ Long và chị dâu nằm trong số những nạn nhân trực tiếp của cơn bão này.
14:07 - 21/10/2024

Nạn nhân bão Yagi, nỗi đau còn đó

Kể từ buổi chiều định mệnh ngày 6/9/2024, phóng viên Hoàng Sỹ Long, Tạp chí Luật sư Việt Nam, đã phải liên tục thở máy trong phòng điều trị của Bệnh viện Bạch Mai. Tai nạn ập đến với gia đình Long khi Long trên đường chở chị dâu ra bến xe để về quê thì dông gió bất ngờ giật đổ cây phượng ven đường đè vào người, chị dâu ra đi ngay tại chỗ, còn Long được người đi đường đưa đi cấp cứu trong tình trạng tổn thương rất nặng. Long được chẩn đoán bị dập tủy sống cổ, chấn thương sọ não, chấn thương bụng, ngực và phổi. Tiên lượng có thể bị liệt và thở máy cả đời.

Nhìn bức ảnh cưới hạnh phúc năm nào, chị Quỳnh không khỏi tủi lòng khi tai nạn nghiệt ngã bất ngờ ập xuống khiến người chồng trẻ khỏe mạnh phải nằm một chỗ trong bệnh viện mà tương lai không biết lúc nào có thể bình phục. Nỗi đau này đè nặng lên vai người phụ nữ trẻ và cả gia đình 2 bên nội ngoại. Nhìn đôi mắt trẻ thơ của con còn chưa thể thấu hiểu hết nỗi đau của người lớn, chị Quỳnh càng thêm thương con khi bé đầu mới 3 tuổi, bé thứ hai mới 7 tháng tuổi đã thiếu vắng hơi ấm và sự chăm sóc của người cha. Giờ đây, chị Quỳnh phải cậy nhờ bố chồng từ quê Thanh Hóa ra Hà Nội trông con để chị còn vào viện chăm chồng. Chăm sóc cho 2 đứa cháu còn quá nhỏ, ông Hoàng Sỹ Văn cố gắng nén lại nỗi đau thương khi cùng một lúc mất đi người con dâu cả và người con trai út đang phải chịu tổn thương nặng nề trong bệnh viện.

Nén lại những đau thương để vượt lên thử thách lớn trong cuộc đời, người phụ nữ trẻ giờ đây trở thành trụ cột gia đình, vừa chăm chồng vừa lo kinh tế. Lo tiền thuê nhà, nuôi 2 con nhỏ, chữa bệnh lâu dài và tốn kém cho chồng. Giữa những nỗi đau để lại sau siêu bão Yagi, những tấm lòng hảo tâm sẻ chia từ cộng đồng đã phần nào động viên tinh thần đối với những hoàn cảnh như gia đình phóng viên Hoàng Sỹ Long. Mỗi sự giúp đỡ như ngọn lửa ấm để tiếp thêm niềm tin yêu trong cuộc sống, giúp họ vơi bớt khó khăn để tiếp tục hướng về phía trước.

Mỗi ngày để lại đứa con thơ cho bố chồng chăm sóc để vào viện chăm sóc chồng, chị Quỳnh cố giấu đi giọt nước mắt thương đau vào trong lòng. Mỗi ngày trôi qua là một ngày chị Quỳnh cũng thêm hy vọng rằng có thể có một phép màu nào đó giúp chồng chị có thể không phải thở máy và dần hồi phục sức khỏe để nỗi đau đang đè nặng lên chồng, lên chị và gia đình có thể được vơi đi, để tiếng cười hạnh phúc có thể trở lại trong căn nhà nhỏ./.

Thực hiện: Việt Hoa - Trọng Đại