Video Bản tin Sức khỏe 24H

Nạn nhân nhảy xuống mái nhà, chấn thương cột sống, thoát chết vụ cháy nhờ cửa thoát hiểm

# Vụ cháy CC mini ở quận Thanh Xuân đã khiến 56 người thiệt mạng, nhiều người may mắn sống sót. Trong số đó, có những người đã thoát nạn nhờ có phương án thoát hiểm ngay tại căn hộ.
11:45 - 16/09/2023

        Cả gia đình sinh sống tại tầng 4 của chung cư mini quận Thanh Xuân. Khi phát hiện cháy thì lửa đã bùng mạnh từ tầng 1, khói bốc nghi ngút lên tầng 4, thay vì chạy xuống hoặc chạy lên trần nhà thì gia đình đã lựa chọn ở lại trong nhà và mở cửa thoát hiểm để nhảy sang mái nhà 1 tầng của nhà hàng xóm. Cả 3 người cùng nhảy xuống thành công.

Hiện cả 3 nạn nhân bao gồm bố mẹ và cháu nhỏ đều bị chấn thương. Người mẹ nhập viện Đa khoa Xanh Pôn với chấn thương và gẫy một đốt sống. Bệnh nhân đã được mổ định vị cột sống và hồi phục tốt ở ngày thứ 3 sau phẫu thuật.

Gia đình nạn nhân này là 1 trong vài hộ thoát nạn là nhờ chuẩn bị sẵn phương án thoát hiểm khi cháy nổ xảy ra. Gia đình đã mở khung sắp làm cửa thoát hiểm trước đó. Vì vậy, khi cháy xảy ra, họ đã nhanh chóng thoát ra từ cửa và nhảy sang mái nhà hàng xóm. Nhờ vậy mà gia đình 3 người đã thoát nạn./.

Thực hiện: Mai Lan – Ngọc Toàn