Video Hỏi - Đáp chính sách

Nâng cao vai trò của trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp tại các vùng kinh tế trọng điểm để làm “bà đỡ” cho doanh nghiệp CNHT

6 tháng đầu năm nay SXCN đã khởi sắc và có đóng góp tích cực đối với kết quả tăng trưởng chung của cả nền kinh tế. Trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp đã thể hiện được vai trò kết nối gì tại các vùng kinh tế trọng điểm?
15:34 - 25/09/2024

Nâng cao vai trò của trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp tại các vùng kinh tế trọng điểm để làm “bà đỡ” cho doanh nghiệp CNHT

Đối với ngành công nghiệp nói chung và ngành công nghiệp hỗ trợ nói riêng, Trung tâm hỗ trợ công nghiệp có vai trò quan trọng trong hỗ trợ đổi mới sáng tạo, hỗ trợ kỹ thuật cho các doanh nghiệp công nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hỗ trợ và khuyến khích các địa phương xây dựng các Trung tâm đổi mới sáng tạo công nghiệp tại các địa phương có điều kiện phát triển công nghiệp. Hiện nay chúng ta có Trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp phía Bắc và Trung tâm kỹ thuật hỗ trợ phát triển công nghiệp phía Nam. Vậy cần có chính sách như thế nào để nâng cao vai trò của trung tâm này tại các vùng kinh tế trọng điểm để làm bà đỡ cho các doanh nghiệp hỗ trợ?

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi cuộc trao đổi với Ông Chu Việt Cường - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển Công nghiệp, Cục Công Nghiệp, Bộ Công thương để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.