Video Bản tin Sức khỏe 24H

Nâng cấp vòng 1 không can thiệp dao kéo liệu có an toàn?

Hiện trên mạng xã hội đã có không ít quảng cáo hấp dẫn về các phương pháp làm đẹp vòng 1 không xâm lấn. Những quảng cáo này đánh trúng tâm lý chị em muốn làm đẹp nhưng sợ đau đớn khi phải phẫu thuật. Thế nhưng phương pháp này liệu có an toàn?
14:43 - 30/11/2023

Nâng cấp vòng 1 không can thiệp dao kéo liệu có an toàn?

Những bầu ngực bị hoại tử lan rộng phần thân ngực, phần núm vú, các bác sỹ phải trích rạch nạo vét mủ và dịch silicon lỏng. Một số khác thì chất tiêm vào ngực bị vón cục, làm biến dạng ngực. Khi làm đẹp, các spa đều quảng cáo tiêm lipid sinh học nhưng thực tế đó là dịch silicon công nghiệp giá rẻ.

Bác sỹ Vũ Minh Đức - Đơn vị Phẫu thuật thẩm mỹ và Laser công nghệ cao – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đã từng giải quyết hậu quả cho các ca bị tai biến do làm ngực không xâm lấn. Không ít bệnh nhân chỉ đến bệnh viện khi tai biến đã xảy ra, lúc đó việc xử lý cực kỳ khó khăn. Những bệnh nhân này đã đặt cược tính mạng mình vào vẻ đẹp vòng 1 không đau khi nghe theo những lời quảng cáo. 

Trong hàng loạt vụ tai biến do làm đẹp không đau, phần lớn chị em bị tiêm chất lỏng vào cơ thể mà bản thân người được tiêm còn không biết chất đó là gì và có thể gặp biến chứng như thế nào sau khi được tiêm. Họ chỉ nghe và tin vào người làm cho mình, trong khi họ có thể bị tiêm chất cấm sử dụng. Theo các chuyên gia, hiện nay, chỉ có 2 phương pháp an toàn khi thực hiện là tiêm mỡ tự thân hoặc phẫu thuật đặt túi ngực và cũng phải ở cơ sở được cấp phép, đặc biệt với phẫu thuật đặt túi ngực thì bắt buộc ở bệnh viện có đủ điều kiện cấp cứu.

Hiện nay, quảng cáo các dịch vụ làm đẹp với những chiêu thức khuyến mại hấp dẫn khiến chị em đã lựa chọn những nơi làm đẹp không cấp phép dẫn tới tiền mất tật mang. Không ít chị em đã phải trả giá, nhẹ thì những vết sẹo đeo bám vòng 1 cả đời, nặng thì những chất cấm như silicon lỏng tồn tại trong cơ thể lâu dài có thể sinh ra bệnh hiểm nghèo. Chị em nên cân nhắc khi lựa chọn làm đẹp vòng 1 không can thiệp hay can thiệp đặt túi ngực và đặc biệt nơi thực hiện những cuộc đại phẫu nguy hiểm này.

Thực hiện: Mai Lan – Đức Thành