Video Thế giới đó đây

Nepal hối thúc xây dựng môi trường leo núi an toàn

Bộ Du lịch Nepal ngày hôm qua cho biết, bộ này đang có kế hoạch thay đổi về việc quản lý du lịch nhằm tạo ra một môi trường an toàn và chắc chắn cho những người leo núi lên đỉnh Everest, sau mùa leo núi vừa qua được xem là nguy hiểm nhất trong vòng 4 năm trở lại đây.
18:34 - 16/08/2019

Là đỉnh núi cao nhất thế giới, Everest rất hấp dẫn đối với các nhà leo núi bản lĩnh muốn chinh phục. Tuy nhiên, trong mùa leo núi 2019 đã có rất nhiều người đã bỏ mạng tại đây. Do vậy, Bộ Du lịch Nepal quyết định sẽ có những thay đổi để tạo ra một môi trường an toàn và an ninh cho những người leo núi và đi bộ. 

Đồng thời, nhiều đề xuất cũng được đưa ra, bao gồm việc yêu cầu những người leo núi Everest và những đỉnh núi cao khác phải được qua đào tạo về những kỹ năng leo núi một cách bài bản. Từ khi mùa leo núi năm nay bắt đầu, đã có ít nhất 11 người chết do tình trạng "ách tắc" ở những khu vực nguy hiểm nhất trên tuyến đường leo lên đỉnh núi. 

Nhiều người cho rằng do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, sự thiếu kinh nghiệm của các nhà leo núi và việc thương mại hóa các cuộc thám hiểm ngày càng gia tăng góp phần tạo ra nhiều mối nguy hiểm hơn cho những người muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất thế giới này.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.