Video Tin quốc tế

New Zealand công bố lộ trình mở cửa biên giới từ đầu năm 2022

New Zealand vừa công bố lộ trình 4 bước nhằm đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine Covid-19 để tiến đến mục tiêu bắt đầu mở cửa biên giới quốc tế từ đầu năm tới.
21:11 - 12/08/2021

New Zealand sẽ mở cửa biên giới và cho phép công dân các nước khác nhập cảnh bắt đầu từ năm sau theo một lộ trình bốn bước vừa được công bố vào sáng ngày 12/8.  

Theo lộ trình mở cửa biên giới vừa được công bố, New Zealand đang triển khai giai đoạn đầu tiên của kế hoạch này đi kèm với các biện pháp kiểm soát chặt biên giới quốc tế, phong tỏa các khu vực có ca nhiễm Covid-19 và tiêm chủng có mục tiêu. 

Trong giai đoạn 2, nước này sẽ tiến hành tiêm chủng cho nhiều người hơn đồng thời thử nghiệm mô hình tự cách ly tại nhà. Trong giai đoạn 3, việc tiêm chủng tiếp tục được tăng cường, đồng thời hạn chế phong tỏa và quản lý dịch bệnh dựa trên các đánh giá về mức độ rủi ro. 

Cuối cùng là trong giai đoạn 4, New Zealand sẽ mở cửa biên giới để đón du khách quốc tế đã được tiêm phòng và không đến từ các nước có nguy cơ dịch bệnh cao. Cơ quan y tế cũng cho biết, sẽ điều chỉnh khoảng cách giữa hai mũi tiêm vaccine Pfizer lên 6 tuần thay vì 3 tuần như hiện nay, để đẩy nhanh tốc độ bao phủ vaccine. 

New Zealand hiện chỉ sử dụng vaccine Pfizer cho chương trình tiêm chủng quốc gia. Thủ tướng Ardern cũng cho biết, trong thời gian tới, những du khách đã tiêm chủng đầy đủ và đến từ các quốc gia có nguy cơ dịch bệnh thấp khi nhập cảnh New Zealand sẽ không phải cách ly tập trung, thay vào đó sẽ được cách ly tại nhà.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.