Video Thế giới đó đây

Nga: Bảo tàng nghệ thuật từ vật liệu tái chế

Một sự kết hợp độc đáo giữa vật liệu phế thải và thời trang cao cấp. Đó là điều đang diễn ra trong một không gian tái chế mới là một bảo tàng ở thủ đô Moscow của Nga.
15:54 - 19/07/2021

Không gian này mang tên Bảo tàng không rác thải. Dự án văn hóa sinh thái này được bắt đầu từ năm 2019 tại Yekaterinburg cách thủ đô Moscow gần 1800km về phía Đông, trong một lễ hội bảo tàng hàng năm.

Chi nhánh bảo tàng khai trương tại Moscow vào ngày 29/6, kết hợp giáo dục tái chế với thực hành. Các chuyến tham quan có hướng dẫn viên hướng dẫn khách cách phân loại 20 loại rác thải, bao gồm các loại nhựa, thủy tinh, các loại giấy.

Khách tham quan đã quen với việc tái chế có thể mua các sản phẩm sinh thái hoặc đi bộ lên tầng hai và tìm hiểu việc sử dụng các vật liệu tái chế qua triển lãm thời trang của Artur Brazhe, một nhà thiết kế thời trang sinh thái.

Nhà thiết kế Brazhe sinh ra ở thành phố Kursk, miền Tây nước Nga, đã tạo ra quần áo và trang phục từ các vật liệu có thể tái chế trong nhiều năm.

Nhà thiết kế Brazhe đã thực hiện nghệ thuật này tại thành phố quê hương anh và ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, mang lại một cuộc sống thứ hai cho các phế thải từ những nhà máy công nghiệp.

Tại bảo tàng này, Brazhe hướng dẫn các chuyến “du ngoạn” trong thế giới sáng tạo độc đáo từ phế liệu, cung cấp các lớp học tái chế vật liệu bỏ đi thành những thứ có ích và thậm chí mang tính nghệ thuật.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.