Video Thế giới đó đây

Nga: Đưa cún cưng cùng đi làm mỗi ngày

Bạn nghĩ sao về việc có một chú cún cưng ngồi đợi mình ở cửa văn phòng? Đó là một câu chuyện có thật vô cùng thú vị ở Nga. Một nhân viên văn phòng ngày nào cũng dẫn chú chó của mình đến nơi làm việc. Dĩ nhiên là không đưa nó vào trong mà để nó ngồi đợi ở bên ngoài.
18:12 - 31/03/2020

Ngày nào người dân sống ở Kalingrad, Nga cũng đều thấy một hình ảnh giống nhau: có một chú chó giống husky ngồi gần một tòa nhà văn phòng chờ đợi chủ nhân của nó. 

Chị Einil Kutasheva - chủ của chú chó này chia sẻ, việc để cho chú chó ngồi đợi chị bên ngoài tốt hơn việc để nó ở nhà một mình. Chị cho biết chú chó của mình không hề cảm thấy thoải mái khi bị nhốt trong nhà, và vì thế nó thường phá phách. 

Có một điều thú vị là không ai biết tên chú chó này. Chủ nhân của nó chia sẻ, chị giấu tên của nó để tránh có người bắt nó đi khi chị đang làm việc ở văn phòng.

Ngày nào chủ nhân cũng để cho chú chó của mình một ít thức ăn và nước uống. Cứ sau 1 tiếng, khi mà đồng nghiệp tranh thủ quãng thời gian nghỉ giữa giờ ngắn ngủi để hút thuốc hay ra ngoài hít thở không khí, thì chị lại đi kiểm tra xem chú chó của mình ra sao.

Đồng nghiệp ban đầu còn có chút không quen về cách nuôi chó này, nhưng sau dần họ cũng thấy quen, có người còn chơi đùa cùng nó trong giờ nghỉ.

Mùa đông ở Nga khá lạnh, nhưng chị Savelieva tin rằng chú chó của mình không thấy lạnh bởi giống chó husky thích nghi với trời lạnh rất tốt. 

Phần thưởng cho sự kiên nhẫn và trung thành của chú chó là được đi dạo cùng chủ nhân trong công viên vào cuối giờ làm việc./.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.