Video Tin quốc tế

Nga: Gói trừng phạt thứ 9 của EU ảnh hưởng trực tiếp đến người dân Châu Âu

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa qua tuyên bố các biện pháp trừng phạt mới của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga sẽ gây thiệt hại cho chính người dân châu Âu.
18:17 - 18/12/2022

Gói trừng phạt thứ 9 của EU đối với Nga gây ảnh hưởng trực tiếp đến người dân Châu Âu

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Da-kha-rô-va, gói trừng phạt thứ 9 của EU, cũng như các gói trừng phạt trước đó “làm trầm trọng thêm các vấn đề kinh tế - xã hội ở chính các nước châu Âu”. Bà Da-kha-rô-va nói thêm rằng “do những bước đi của ban lãnh đạo EU, cư dân của các nước châu Âu đã phải đối mặt với tình trạng thiếu điện và lạm phát tăng vọt”.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cũng kêu gọi EU hủy bỏ mọi lệnh hạn chế trực tiếp hoặc gián tiếp đang ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.
Đối với các lệnh cấm phát sóng bốn phương tiện truyền thông của Nga trên lãnh thổ của các quốc gia thành viên EU, bà Da-kha-rô-va cho rằng “điều đó trái với các nguyên tắc tự do ngôn luận, vi phạm quyền tiếp cận thông tin của người dân các nước EU”.
Trước đó, ngày 16/12, EU đã công bố gói trừng phạt thứ 9 đối với Nga, gồm các biện pháp hạn chế hợp tác với Nga trong các lĩnh vực xuất khẩu, ngân hàng, truyền thông, hàng không, khai thác mỏ và năng lượng…/.