Video Thế giới đó đây

Ngành dịch vụ ăn uống tại Ấn Độ gặp khó khăn do dịch covid-19

Các nhà hàng ở Ấn Độ đang phải vật lộn để duy trì hoạt động trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát. Mặc dù các dịch vụ ăn uống tại nhà hàng đã được khôi phục, song các thực khách vẫn cảnh giác với việc ra ngoài ăn để tránh lây nhiễm virus.
07:25 - 04/09/2020

Chính phủ Ấn Độ đã khởi động lại ngành công nghiệp ăn uống đang yếu ớt bằng cách cho phép các nhà hàng tiếp tục mở lại dịch vụ ăn uống tại cửa hàng từ ngày 8/6 vừa qua. Tuy nhiên từ góc độ thị trường, đã gần 3 tháng trôi qua mà hoạt động kinh doanh vẫn rất ảm đạm.

Theo truyền thông Ấn Độ, gần 70% các nhà hàng ở thủ đô New Delhi chưa mở cửa, trong khi những nhà hàng đã mở cửa trở lại thì gần như đang hoạt động vượt quá khả năng của họ, với doanh thu sụt giảm nghiêm trọng.

Ông Rahil Bindra, chủ sở hữu 5 nhà hàng tại New Delhi, cho biết, các nhà hàng của ông đã cung cấp các dịch vụ trực tuyến trong thời gian đóng cửa, đồng thời hy vọng rằng việc kinh doanh sẽ trở nên khấm khá hơn sau khi lệnh cấm được dỡ bỏ, nhưng thực tế lại không như vậy. Ông cũng phải đóng cửa 1 nhà hàng của mình để giảm thiểu chi phí, vốn chiếm khoảng 11.000 USD mỗi tháng.

Theo một báo cáo công bố gần đây, lợi nhuận trong ngành ăn uống của Ấn Độ đã giảm gần 50% so với các năm trước, trong khi hơn 20% số nhà hàng phải đóng cửa do sự bùng phát của dịch Covid-19./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.