Video Tin quốc tế

Ngành du lịch Tunisia chật vật giữa đại dịch Covid-19

Những ngày này, Nhà hát vòng tròn El Djem cổ kính của Tunisia, một trong những điểm thu hút hàng đầu của đất nước, gần như vắng bóng người ngoại trừ một số ít du khách. Đây dường như là một dấu hiệu cho thấy một mùa du lịch nữa tại Tunisia lại bị thiệt hại nặng nề.
21:56 - 27/05/2021

Được xây dựng từ thế kỷ thứ 3, Nhà hát vòng tròn El Djem mang tính biểu tượng của Tunisia đến mức xuất hiện cả trên tờ tiền 20 dinar. Nơi này thường đón khoảng 190.000 du khách mỗi năm. Song vào năm 2020, nơi này chỉ đón 45.000 lượt khách và cho đến nay thì nó gần như bị bỏ hoang hoàn toàn do đại dịch Covid-19.

Các bãi biển trải dài trắng xóa của Tunisia cũng là một trong những điểm hấp dẫn du khách, giờ đây cũng trong tình trạng tương tự.

Mặc dù chính phủ Tunisia đã nới lỏng một số hạn chế trong 2 tuần qua, song số lượng du khách đến du lịch vẫn không đáng kể.

Du lịch chiếm khoảng 10% nền kinh tế của Tunisia.  Chính phủ nước này đang đẩy mạnh chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19 nhằm phục hồi ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế nói chung. 

Tuy nhiên, Tunisia lại phụ thuộc lớn vào sự trợ giúp của nước ngoài để có được vaccine. Cho đến nay, chỉ mới có 670.000 liều vaccine thông qua chương trình COVAX đến Tunisia và một số ít vaccine khác thông qua thỏa thuận với Pfizer. Điều này đang khiến hy vọng thu hút du khách quay trở lại trở nên xa vời.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.