Video Tin quốc tế

Ngày hội “Bonjour Việt Nam”: Quảng bá văn hóa và nông sản Việt Nam tại Paris, Pháp

Thương vụ Việt Nam tại Pháp và Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp lần đầu tiên tổ chức ngày hội “Bonjour - Xin chào Việt Nam” nhằm lan toả hình ảnh đất nước, con người, văn hoá, ẩm thực và đặc biệt là nông sản Việt Nam tới người tiêu dùng tại Pháp.
16:38 - 28/06/2024

Ngày hội “Bonjour Việt Nam”: Quảng bá văn hóa và nông sản Việt Nam tại Paris, Pháp

Ngày hội “Bonjour - Xin chào Việt Nam” mở đầu với các tiết mục văn hoá, ca múa nhạc đặc sắc do 33 bạn trẻ người Việt và gốc Việt thuộc nhóm “Art Space” đang sinh sống ở nhiều quốc gia trên thế giới như Canada, Nhật Bản, Australia, Mỹ, Anh Pháp và Việt Nam quy tụ về thủ đô Paris trình diễn. Du khách tham dự cũng được chiêm ngưỡng hình ảnh, thước phim về đất nước, con người Việt Nam qua hàng trăm bức ảnh được ghi lại dưới góc nhìn của bạn bè quốc tế từng đến, du lịch Việt Nam gửi về, phản ánh hình ảnh một Việt Nam mới qua mắt nhìn của các bạn trẻ. 

Bên cạnh các hoạt động lan toả văn hoá đặc sắc, sự kiện năm nay cũng là lần đầu tiên kết hợp quảng bá văn hoá và xúc tiến du lịch Việt Nam với giới thiệu ẩm thực, các sản vật đặc trưng, nhất là nông sản của Việt Nam như bưởi da xanh, xoài cát Hoà Lộc, nhãn lồng Hưng Yên, chanh leo… và đặc biệt là hương vị trái vải Việt Nam. 

Ban tổ chức cũng đã mời các nhà nhập khẩu, phân phối nông sản Việt Nam tại thị trường Pháp tới sự kiện nhằm tăng cường mạng lưới và giới thiệu góc nhìn khác về Việt Nam, từ đó mở ra nhiều cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt Nam một cách đa dạng, hiệu quả và gần gũi với người dân bản địa hơn./.

Thực hiện: Mạnh Hà – Phóng viên VOV thường trú tại Pháp