Video Thế giới đó đây

Nghệ sĩ Italia chơi nhạc trên sông nhằm tuân thủ giãn cách xã hội

Tuân thủ những hạn chế liên quan đến dịch Covid-19, các nghệ sĩ tại thị trấn ven hồ Trasimero của Italia đã nghĩ ra một cách mới lạ, vừa thể hiện được đầy đủ màn trình diễn của mình, vừa làm hài lòng người hâm mộ, đó chính là chơi nhạc trên những chiếc thuyền đánh cá.
18:31 - 23/06/2020

Nằm trong khuôn khổ lễ hội âm nhạc Trasimeno Blues thường niên, ban tổ chức đã đưa ra ý tưởng cho phép mọi người tham dự mà không tiếp xúc với nhau cũng như tiếp xúc với các nhạc công ở khoảng cách quá gần, đó chính là để các nhạc công chơi trên 4 chiếc thuyền nhỏ trên hồ.

Một số người yêu âm nhạc thì lại nghĩ ra cách đến gần với các nghệ sĩ hơn, khi đứng xem trên những tấm ván chèo. Họ vừa có thể nhìn các nhạc công rõ hơn, trong khi vẫn giữ được khoảng cách an toàn.

Những người thưởng thức âm nhạc trên bờ vẫn tuân thủ các quy tắc đảm bảo an toàn như đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiếu.

Các buổi hòa nhạc được phép trình diễn trở lại tại Italia từ ngày 15/6, trong bối cảnh nước này đang dần nới lỏng các biện pháp phong tỏa. Lễ hội Trasimeno Blues chính thức sẽ được tổ chức vào tháng 8 tới.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.