Video Tin quốc tế

Người dân California dọn dẹp sau bão

Các cơn bão liên tiếp đổ bộ vào bang California thời gian gần đây đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại các vùng dân cư. Trong thời gian nghỉ ngơi giữa các trận bão, người dân tranh thủ dọn dẹp nhà cửa đường phố.
23:15 - 15/01/2023

Các khu phố thuộc Hạt Felton ở trung tâm California bị ngập lụt lần thứ hai trong vòng một tuần và là lần thứ ba kể từ năm mới. Nước lũ từ sông San Lorenzo dâng cao, cắt qua thị trấn ở Dãy núi Santa Cruz, làm ngập Felton Grove, khiến người dân phải sơ tán khẩn cấp.

Tranh thủ lúc nước lũ rút, người dân khẩn trương dọn dẹp.

Nước lũ từ sông San Lorenzo gần đó dâng lên cao và cũng rút đi nhanh chóng để lại một lớp bùn và phù sa dày khác cùng các mảnh vụn nằm rải rác xung quanh khu phố. Người dân tập hợp lại, giúp đỡ nhau dọn dẹp các khu nhà để xe và đường phố.

Theo phương tiện truyền thông địa phương, một đoạn đê bị vỡ trong trận bão trước đã làm ngập lụt các ngôi nhà, trong khí có ít nhất bảy tuyến đường thủy chính thức bị gián đoạn. 24.000 người ở California đã phải sơ tán trong tuần qua.

Tiểu bang đông dân nhất của Mỹ đã hứng chịu những trận mưa như trút nước gần như kỷ lục trong 3 tuần qua. Thống đốc bang California Gavin Newsom đã cảnh báo người dân rằng thời tiết khắc nghiệt vẫn sẽ tiếp diễn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống cư dân khu vực. Ông cũng kêu gọi người dân đề cao cảnh giác và sẵn sàng giúp đỡ nhau để vượt qua khó khăn. /.