Video Thế giới đó đây

Người dân Tokyo, Nhật Bản bắt đầu cuộc sống mới sau khi dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp

Người dân thành phố Tokyo ngày 26/5 bước vào ngày đầu tiên nới lỏng các giãn cách xã hội, sau khi chính phủ Nhật Bản tuyên bố dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp đối với tất cả các tỉnh thành trên cả nước, trong đó Tokyo là một trong những khu vực cuối cùng được dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp.
20:40 - 26/05/2020

Người dân Tokyo đã hoan nghênh quyết định của chính phủ, mặc dù hầu hết mọi người cho biết họ vẫn cảnh giác với dịch Covid-19.

Sau khi tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ, Tokyo sẽ chuyển sang “giai đoạn một” của tình trạng nới lỏng, cho phép các thư viện và bảo tàng mở cửa trở lại, trong khi các nhà hàng được phép mở cửa đến tối muộn. Trong giai đoạn tiếp theo, các rạp chiếu phim, nhà hát và hội chợ được mở cửa trở lại.

Sau khi gỡ bỏ phong tỏa, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo cũng kêu gọi người dân Nhật Bản thay đổi các thói quen trong cuộc sống thường nhật, thích nghi với khái niệm "bình thường mới" và tiếp tục đeo khẩu trang, duy trì giãn cách xã hội và làm việc tại nhà khi mà các chuyên gia y tế vẫn cảnh báo nguy cơ về làn sóng lây nhiễm mới.

Mời quý vị xem Tin tức đã phát sóng tại đây./.