Video Thế giới đó đây

Người dân Trung Quốc đồng tình với lệnh cấm sử dụng nhựa một lần

Người dân Trung Quốc đang cho thấy sự ủng hộ tích cực đối với lệnh cấm sử dụng túi nhựa dùng 1 lần, cũng như những biện pháp khác nhằm bảo vệ môi trường của chính phủ nước này.
16:38 - 21/01/2020

Trung Quốc đang hạn chế sản xuất, bán và sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, nhằm tìm cách giải quyết một trong những vấn đề môi trường lớn nhất của nước này.

Trung Quốc sẽ cấm sử dụng các túi nilon không thể phân hủy tại các thành phố lớn, cũng như loại bỏ các ống hút dùng một lần tại các khách sạn vào cuối năm nay, và bị cấm ở tất cả các thành phố, thị trấn của nước này vào năm 2022.    

Trung Quốc là một trong số các quốc gia có số người sử dụng đồ nhựa nhiều nhất thế giới và kế hoạch trên sẽ giúp giảm 30% lượng nhựa không phân hủy cũng như các sản phẩm nhựa dùng một lần bị vứt bỏ tại các thành phố lớn trong vòng 5 năm tới.

Kế hoạch này đã nhận được sự đồng tình lớn của người dân.

Đến năm 2025, các thị trấn và thành phố trên khắp Trung Quốc sẽ phải giảm 30% mức tiêu thụ các mặt hàng nhựa sử dụng một lần trong ngành nhà hàng. Trung Quốc cũng cấm nhập khẩu rác thải nhựa và sử dụng chất thải nhựa y tế trong sản xuất nhựa.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.