Video Thế giới đó đây

Người phụ nữ chinh phục hai đỉnh núi chỉ trong một ngày

Ferrnanda Maciel, vận động viên người Brazil, đã liên tiếp chinh phục hai ngọn núi Gran Paradiso và Maternhorn chỉ trong một ngày. Chị không chỉ lên được tới đỉnh của những ngọn núi cao trên dãy Alps mà còn chinh phục được chính bản thân mình trong hành trình.
22:10 - 24/11/2020

Chị Fernanda Maciel được mệnh danh là siêu VĐV môn chạy núi mang quốc tịch Brazil. Chị đã tham gia và chinh phục thử thách của cuộc đời mình. Đó là chạy lên đỉnh hai ngọn núi nổi tiếng trên dãy Alps chỉ trong vòng một ngày, lập nên kỷ lục mới cho chính bản thân chị trong một ngày phiêu lưu trọn vẹn.

Lúc đầu, chị Maciel đặt mục tiêu chạy lên đỉnh Gran Paradiso của Italia trên độ cao hơn 4000 mét trước khi chạy ngược xuống chỉ để tìm đường lên đỉnh núi nổi tiếng Matterhorn nằm giữa Italia và Thụy Sỹ, có độ cao 4478 mét. 

Chị Maciel đã có hành trình chinh phục núi Gran Paradiso thành công với thể trạng ổn định và trở thành người phụ nữ chạy lên đỉnh núi này nhanh nhất, chỉ trong 2 tiếng 40 phút. Sau khi chạy xuống qua những đoạn đường dốc phủ tuyết, chị chuyển sang Cervinia, Italia và bắt đầu chinh phục đỉnh Matterhorn. 

Trong hành trình này, Maciel không chỉ có mục tiêu là tới đỉnh núi mà đây còn là chặng đường thử thách vượt lên những nỗi sợ từ quá khứ bằng ý chí và quyết tâm của bản thân. Cách đây 3 năm cũng trong hành trình chinh phục đỉnh Matterhorn, chị đã gặp phải một tai nạn và buộc phải từ bỏ hành trình của mình khi chỉ cách đỉnh núi 300 mét. 

Khi ấy đôi mắt của chị đã bị đóng băng. Maciel cũng bị mất một người bạn, bạn cùng phòng với chị, trong vụ tai nạn khi thực hiện hành trình lên đỉnh núi này. Tất cả đã khiến cho chuyến đi lần này trở nên đặc biệt hơn, bởi chị không chỉ chinh phục ngọn núi mà còn chinh phục chính những ký ức buồn và nỗi sợ hãi từng phải đối mặt.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.