Video Tin quốc tế

Người Việt tại Nga, Campuchia quyên góp, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi

Cùng với đồng bào trong nước, kiều bào ở nước ngoài có nhiều hoạt động hướng về người dân vùng lũ. Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và Campuchia vừa tổ chức quyên góp nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát do cơn bão số 3 gây ra.
08:14 - 15/09/2024

NGƯỜI VIỆT TẠI NGA QUYÊN GÓP, ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI CƠN BÃO YAGI 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi nêu rõ: Cơn bão số 3 (Yagi) được đánh giá là cơn bão lớn nhất trong vòng 30 năm trở lại đây đổ vào Việt Nam, gây ra những thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh ở khu vực phía Bắc. Việc quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ trong nước là thể hiện tình đoàn kết, thể hiện tấm lòng với đồng bào vùng thiên tai, với quê hương đất nước. Ngay sau lời kêu gọi của Đại sứ Đặng Minh Khôi, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh, cộng đồng người Việt, các doanh nghiệp và sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia quyên góp với tổng số tiền thu được hơn 7.400 USD và gần 3 triệu rúp, tương đương 954 triệu đồng.

Thực hiện: Thu Hà, Đặng Cường - VOV Nga

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT NAM TẠI CAMPUCHIA QUYÊN GÓP ỦNG HỘ KHẮC PHỤC HẬU QUẢ CƠN BÃO SỐ 3

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức lễ tiếp nhận tiền ủng hộ của các tổ chức cá nhân cộng đồng người Việt Nam tại đất nước Chùa Tháp, chung tay hướng về đồng bào trong nước đang phải chịu hậu quả nặng nề của cơn bão số 3. Theo tổng kết của ban tổ chức đã huy động được số tiền gần 40 000 USD dành cho đồng bào ở những vùng chịu thiệt hại do cơn bão gây ra. Trong đó, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam-Campuchia (VCBA) ủng hộ gần 20.000 USD. Ngoài ra, thay mặt cộng đồng bà con kiều bào tại Campuchia, ông Sim Chy, Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam chuyển đến số tiền khoảng 14.000 USD được quyên góp từ các cá nhân, tổ chức hội Việt kiều trên toàn bộ 25 tỉnh, thành của đất nước Chùa Tháp./.

Thực hiện: Văn Đỗ, Anh Tuấn - VOV tại Campuchia

  • Từ khóa