Video Tin quốc tế

Người Việt tại Séc gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống mùa Vu Lan

Hàng trăm Phật tử và bà con cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc đã tham dự đại lễ Vu Lan báo hiếu 2021 được tổ chức tại Trung tâm thương mại Sa Pa, thủ đô Praha để bày tỏ lòng tri ân tới công ơn ông bà, cha mẹ, tổ tiên.
20:38 - 31/08/2021

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đã có nhiều chuyển biến tích cực, đại lễ Vu Lan 2021 được tổ chức trong không khí trang trọng, ấm cúng với nhiều nghi lễ Phật giáo như cung thỉnh chư tôn đức, niệm Phật cầu gia, lễ bông hồng cài áo và thắp nến tri ân. 

Mùa Vu Lan cũng là dịp để những người con đất Việt ở khắp mọi miền, trong đó có những người con sống xa xứ tại Cộng hòa Séc, thể hiện lòng hiếu thảo của mình đối với đấng sinh thành thông qua nhiều hành động thiết thực.

Tri ân ông bà, cha mẹ là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ con cháu đối với những người có công sinh thành, dưỡng dục. Đây là dịp để các thế hệ người Việt Nam sinh sống tại Séc nói riêng, các nước trên thế giới nói chung giáo dục con cháu về đạo nghĩa uống nước nhớ nguồn, tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng người Việt Nam cũng như răn dạy mỗi người phải luôn đoàn kết, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau.

Hải Đăng - Nho Biền

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.