Video Tin quốc tế

Người Việt tại Séc tích cực cưu mang, hỗ trợ pháp lý cho bà con di tản từ Ukraine

Trong bối cảnh nhiều người Việt từ Ukraine đã di tản sang Cộng hòa Séc, Ban Hỗ trợ người Việt nam từ Ukraine sang Séc thành lập bởi Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt tại Cộng hòa Séc đã triển khai nhiều hoạt động cưu mang, chia sẻ và hỗ trợ những người Việt từ Ukraine đang gặp khó khăn.
23:38 - 05/04/2022

Từ những ngày đầu khi người dân Ukraine di tản, tới nay cộng đồng người Việt đã hỗ trợ cho khoảng 300 trường hợp bà con di tản từ Ukraine sang Séc hoặc tiếp tục sang các quốc gia khác. 

Ngoài việc phối hợp với ĐSQVN tại Séc tư vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý ở nước sở tại, Hội người Việt Nam đã kêu gọi quyên góp tài chính, vật chất cũng như hỗ trợ chỗ ăn ở tạm thời cho bà con di tản. Đồng thời, vận động quyên góp 20.000 euro để hỗ trợ bà con ở Ba Lan và Romania trong những thời điểm đầu khó khăn hoạn nạn. Đến nay, hoạt động quyên góp vẫn tiếp tục được thực hiện để hỗ trợ và giúp đỡ những người di tản vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện nay. 

Trong bối cảnh cuộc chiến vẫn chưa kết thúc, với tình dân tộc, nghĩa đồng bào, truyền thống tương thân, tương ái của bà con người Việt ở Séc nói riêng, các nước châu Âu nói chung đã và đang tiếp tục được lan tỏa để hỗ trợ, giúp đỡ và chia sẻ khó khăn với bà con, giúp họ sớm ổn định cuộc sống và chờ ngày quay trở lại Ukraine.

Hải Đăng / VOV Praha

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.