Video Tin quốc tế

Nguy cơ dư chấn kéo dài sau trận dộng đất mạnh tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản

Chính quyền Nhật Bản hôm qua tiếp tục duy trì cảnh báo cấp 4, mức cao thứ 2 trong thang cảnh báo 5 cấp của nước này sau trận động đất mạnh 6,5 độ xảy ra trước đó 1 ngày tại tỉnh miền trung Ishikawa, làm 1 người thiệt mạng và 35 người bị thương
17:02 - 07/05/2023

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, những cơn dư chấn với độ lớn tương tự trận động đất hôm 5/5 có thể xảy ra trong khoảng 1 tuần, trong khi mưa lớn làm tăng nguy cơ sạt lở đất. Ước tính hơn 60 cơn dư chấn đã được ghi nhận tại khu vực này kể từ sau trận động đất. 6 tòa nhà đã sập và hơn 120 hộ gia đình rơi vào cảnh thiếu nước sạch, trong khi nhiều tuyến đường bị lún. Chính quyền thành phố Xư-du (Suzu), một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất đã ban hành lệnh sơ tán tới 740 gia đình, tương đương hơn 1 nghìn 600 người, sống trong khu vực cảnh báo sạt lở đất của thành phố.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trước đó đã chỉ thị cho các bộ, ngành và địa phương liên quan theo dõi sát tình hình động đất ở tỉnh I-si-ka-oa được dự báo là sẽ còn diễn biến phức tạp do dư chấn và mưa lớn./.