Video Thế giới đó đây

Nhà hát biểu tượng của London, Anh chuẩn bị kỷ niệm 150 năm ra đời

Nhà hát biểu tượng của thủ đô London, Anh - Royal Albert Hall sẽ tròn 150 năm tuổi vào năm sau. Ban quản lý nhà hát đang lên kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm vào năm tới, với nhiều thách thức đặt ra do dịch Covid-19.
20:01 - 04/12/2020

Lễ kỳ niệm 150 năm thành lập nhà hát sẽ được tiến hành vào ngày 29/3/2021, với một buổi hòa nhạc mừng sinh nhật mang tên “A Circle of Sound” – Tạm dịch là Vòng tròn âm thanh. Buổi hòa nhạc sẽ do nhà soạn nhạc nổi tiếng  David Arnold, người từng phụ trách phần âm nhạc cho 5 phần phim James Bond.

Chương trình này sẽ đươc kéo dài đến năm 2022, bao gồm các buổi biểu diễn theo từng chủ đề với sự góp mặt của các huyền thoại âm nhạc như Eric Clapton và Patti Smith.

Royal Albert Hall là nhà hát lớn nhất và cũng là một trong những biểu tượng văn hóa, kiến trúc độc đáo của vương quốc Anh. Royal Albert Hall được nữ hoàng Anh Victoria mở cửa hoạt động từ 1981 để tưởng nhớ chồng là hoàng tử Albert. Mỗi năm nhà hát tổ chức hơn 350 buổi hòa nhạc cổ điển, rock, pop, ba lê, triển lãm và hội nghị khoa học./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.