Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Nhà sinh hoạt cộng đồng trở thành nơi rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho cư dân chung cư

Kinh tế đô thị phát triển, mật độ dân số tăng, diện tích đất dành cho thể thao thu hẹp. Tìm giải pháp cho những bức bối này, khu chung cư One 18 (Long Biên, TP. Hà Nội) đã biến nhà sinh hoạt cộng đồng thành nơi rèn luyện thể thao cho dân cư.
17:34 - 12/08/2024

Nhà sinh hoạt cộng đồng trở thành nơi rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho cư dân chung cư

Chung cư One 18, ngõ 298 phố Ngọc Lâm là một trong số hiếm chung cư chủ đầu tư dành 1 phần diện tích mặt bằng tầng 1 làm nơi sinh hoạt chung cho cư dân. Dù diện tích phòng sinh hoạt cộng đồng không lớn nhưng đây trở thành nơi hội họp và đặc biệt tận dụng tối đa thời gian để tổ chức các hoạt động sinh hoạt thể thao, từ câu lạc bộ bóng bàn, tới cờ tướng, thái cực quyền, thể dục tập thể….Các câu lạc bộ hoạt động từ tờ mờ sáng cho tới tối muộn, cư dân ở nhà hay đi làm về muộn thì vẫn tranh có thể thủ thời gian để tham gia các bộ môn thể thao mà mình yêu thích.

Nhận thấy lợi ích mà mỗi người được hưởng từ việc tập luyện thể dục thể thao, cư dân nơi đây tự vận động quyên góp kinh phí trang bị cơ sở vật chất, dụng cụ thể thao, như bàn bóng bàn, cờ tướng….Từ đó mà các phong trào tập luyện phát triển, sức khỏe tăng cường, bệnh tật đẩy lùi. Những môn thể thao đối kháng chẳng hạn như bóng bàn nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân mắc các bệnh như gout hay tiểu đường, mỡ máu….

Dù không có không gian sinh hoạt thể thao ngoài trời nhưng tận dụng nhà sinh hoạt cộng đồng, người dân ở chung cư One 18 đã khéo léo sắp xếp, vận hành mà hàng nghìn cư dân đã có nơi rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, đẩy lùi các bệnh rối loạn chuyển hóa./.

Thực hiện: Mai Lan - Sỹ Thành