Video Thế giới đó đây

Nhật Bản: Các món lươn trở nên đắt khách trong dịch Covid-19

Các món ăn làm từ lươn, một trong những loại thực phẩm truyền thống gắn liền với đất nước Nhật Bản, đang trở nên phổ biến hơn đối với người dân nước này do giá lươn giảm trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát.
21:42 - 22/07/2020

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức các sản phẩm lươn của Nhật Bản và nó luôn là truyền thống đối với người dân nước này. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường du lịch quốc tế, các món lươn đã được biết đến nhiều hơn, được nhiều du khách nước ngoài yêu thích, khiến giá lươn tăng cao và trở nên đắt đỏ đối với chính người dân địa phương. Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngành du lịch rơi vào tình trạng đình trệ. Điều này đã khiến giá lươn giảm khoảng 10% so với thông thường. Để bù đắp tổn thất kinh tế do đại dịch gây ra, các trung tâm mua sắm và siêu thị trên khắp Nhật Bản đã cung cấp các món ăn làm từ lươn để thu hút người tiêu dùng, trong đó các món mang về là được ưa chuộng nhất.

Lươn là một loại thực phẩm rất được yêu thích và phổ biến ở Nhật Bản. Thậm chí người Nhật còn dành cả một ngày giữa mùa hè để ăn lươn và ngày đó gọi là "Doyo ushi no hi" (Ngày hội ăn lươn). Thời gian này hàng năm, người Nhật đổ xô tới các cửa hàng, quán ăn ở khắp Tokyo, Osaka, Kyoto để mua lươn trước khi hết hàng./.

Mời quý vị xem các Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.