Video Tin quốc tế

Nhật Bản chính thức mời Ấn Độ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida hôm qua (20/3) đã chính thức mời người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng, sẽ được tổ chức vào tháng 5 tới tại Nhật Bản.
14:40 - 21/03/2023

Nhật Bản chính thức mời Ấn Độ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7

Quyết định này được đưa ra sau cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh tại thủ đô New Delhi sáng 20/3, trong khuôn khổ chuyến thăm tới Ấn Độ của Thủ tướng Kishida Fumio.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho rằng, chuyến thăm của Thủ tướng Kishida sẽ giúp duy trì đà hợp tác chung giữa Ấn Độ và Nhật Bản. Ông Modi cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hai nước chủ trì hai hội nghị cấp cao quan trọng là G20 và G7.

Theo Thủ tướng Ấn Độ, việc tăng cường quan hệ đối tác giữa hai nước sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hòa bình ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Hai bên đã thảo luận về các vấn đề quan trọng, từ mối quan hệ song phương, hợp tác quốc phòng, kinh doanh cho đến hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật số.

Thủ tướng Narendra Modi cho rằng, các thỏa thuận của Ấn Độ với Nhật Bản đã có sự tăng trưởng khả quan, bao gồm khoản đầu tư trị giá 45,9 tỷ USD của Nhật Bản vào Ấn Độ./.