Video Tin quốc tế

Nhật Bản giới thiệu robot đóng gói thực phẩm

Một hệ thống robot tự động hình người có khả năng đóng gói thực phẩm vừa được trưng bày tại triển lãm công nghệ Tokyo, mang đến một giải pháp cho các nhà sản xuất thực phẩm đang gặp khó khăn với tình trạng thiếu lao động.
21:48 - 18/03/2022

Robot cao 1,5m có tên gọi “Foodly”, do nhà phát triển robot RT của Nhật Bản thiết kế. Nó được trang bị hệ thống nhận dạng hình ảnh để có thể lấy thức ăn ở trước mặt chúng. Sau đó, robot với bàn tay được thiết kế như chiếc dĩa sẽ gắp những sợi mì, đặt lên băng chuyền hoạt động như một chiếc cân để đo trọng lượng chuẩn của mì cho mỗi gói và sau dó đóng gói chúng vào các hộp thực phẩm riêng.

Robot có thể gắp tới 500 gram mì hoặc các thực phẩm khác, bao gồm cả rau cắt nhỏ và gà rán.

Hệ thống robot này ra đời trong bối cảnh Nhật Bản đang phải vật lộn để đối phó với tình trạng lực lượng lao động giảm dần trong ngành sản xuất thực phẩm, cũng như mối lo ngại về an toàn sức khỏe khi phải làm việc trong không gian hạn chế giữa đại dịch Covid-19.

Các nhà phát triển cũng cho rằng, việc thay thế một số nhân lực trong các nhà máy bằng những robot này có thể giúp cắt giảm chi phí lao động và đảm bảo khoảng cách xã hội tốt hơn giữa các nhân viên.

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.