Video Thế giới đó đây

Nhật Bản: Hàng chục nghìn người nhập viện vì nắng nóng trong tuần qua

Ngày 14/8, Cơ quan Xử lý hỏa hoạn và thiên tai Nhật Bản cho biết trong tuần từ ngày 5 - 11/8, trên cả nước Nhật có khoảng gần 12.000 người đã phải nhập viện vì các triệu chứng sức khỏe do nắng nóng gây ra, trong đó 23 người đã tử vong.
17:02 - 15/08/2019

Trong khi đợt nắng nóng gay gắt vẫn tiếp diễn tại Nhật Bản, đây là tuần thứ 2 liên tiếp số người phải nhập viện vì nắng nóng vượt mốc 10.000 người. 23 người tử vong được báo cáo ở 20 tỉnh. Số người phải nhập viện vì nắng nóng ở thủ đô Tokyo là cao nhất với gần 1.500 người.

Trong khi đó, Nhật Bản cũng đang chuẩn bị ứng phó với bão nhiệt đới Krosa, cơn bão số 10 trong năm nay, dự kiến sẽ đổ bộ và mang theo mưa lớn, gió mạnh và gây sạt lở đất trong ngày 15/8. Bão dự kiến đổ bộ khiến giao thông hàng không và đường sắt Nhật Bản bị ảnh hưởng đúng dịp cao điểm kỳ nghỉ lễ mùa Hè. 

Hãng hàng không quốc gia Nhật Bản Japan Airlines đã hủy 62 chuyến bay nội địa đi và đến các sân bay ở miền Nam nước này trong ngày 14/8. Trong khi đó hãng All Nippon Airways hủy 34 chuyến bay tới sân bay Miyazaki. Công ty đường sắt Tây Nhật Bản thông báo hủy dịch vụ tàu cao tốc nối Osaka và khu vực phía Nam Nhật Bản trong ngày 15/8. Các công ty đường sắt Trung Nhật Bản và Kyushu cũng thông báo sẽ hủy một số chuyến tàu cao tốc trong ngày 15/8.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.