Video Thế giới đó đây

Nhật Bản: Hội chợ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho thú cưng

Hội chợ trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm của 320 doanh nghiệp chuyên phục vụ cho thú cưng đã diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản.
19:14 - 07/04/2021

Ngoài quần áo như váy thủy thủ và váy xếp ly cho chó mèo, các sản phẩm công nghệ cao và cao cấp dường như thu hút nhiều sự chú ý hơn tại hội chợ lớn nhất dành cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến vật nuôi ở Nhật Bản. Ví dụ, một nhà vệ sinh thông minh có thể tự động ghi lại tần suất và trọng lượng của vật nuôi sử dụng chúng, sau đó gửi dữ liệu đến điện thoại di động của chủ sở hữu. Thức ăn cho thú cưng cao cấp cũng được khách hàng ưa chuộng mặc dù giá cao.

Nhà điều hòa không khí cho vật nuôi trị giá khoảng 300 đô-la Mỹ cho phép chủ sở hữu vật nuôi thay đổi nhiệt độ phục vụ thú cưng. Ngoài ra còn có những biệt thự sang trọng dành riêng cho thú cưng có diện tích lên đến ba mét vuông.

Theo số liệu mới nhất, hiện có khoảng 18 triệu con mèo và chó được nuôi trong các gia đình ở Nhật Bản. Một số nhà kinh tế ước tính rằng quy mô thị trường thú cưng của Nhật Bản, bao gồm khám chữa bệnh cho thú cưng, làm đẹp, bảo hiểm và các ngành liên quan khác, đã đạt khoảng 5.000 tỷ yên (khoảng 45,23 tỷ đô-la Mỹ), chiếm khoảng 1% GDP của Nhật Bản.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.