Video Thế giới đó đây

Nhật Bản: Món cá Fugu - Đặc sản của Thế vận hội 2020

Văn hóa ẩm thực của Nhật Bản có nhiều món ăn nổi tiếng, một trong số đó là cá nóc hay còn gọi là Fugu trong tiếng Nhật. Món ăn này hứa hẹn sẽ trở thành đặc sản mùa Thế vận hội Olympics sắp tới tại nước này.
14:34 - 20/02/2020

Bên trong cửa hàng của Fukudokoro Sakai, một người bán buôn cá nóc Fugu tại chợ hải sản ở phía nam của quần đảo chính ở Nhật Bản, cảnh mua bán đang diễn ra tấp nập. 

Ban đầu Fugu là món ăn mà chắn hẳn không ai dám thử bởi vì đã có rất nhiều người chết vì ngộ độc chất độc có trong cá nóc. Tuy nhiên, người Nhật lại có cách xử lý và chế biến món cá này để vừa đảm bảo loại bỏ độc tố, vừa hấp dẫn khi thưởng thức.

Để chế biến món cá nóc các đầu bếp phải thành thạo 1 kĩ thuật cắt mang tên Usu-Zukuri có nghĩa là thái cá mỏng và tác phẩm hoàn thành có hình dáng hoa Cúc một loại hoa tượng trưng cho sự trường thọ và những phẩm chất cao quý trong văn hóa Nhật. Gia vị không thể thiếu khi thưởng thức món cà Fugu là chén nước tương và súp dashi làm từ cá ngừ khô và rong biển. 

Với sự bổ dưỡng, hấp dẫn này mà chắc chắn món cá Fugu sẽ nằm trong danh sách những đặc sản phải thử đối với hàng nghìn du khách tới Nhật Bản để dự Thế vận hội Mùa hè Olympics sắp tới diễn ra từ 24/7-9/8. Tuy nhiên, với những người không rành về loài hải sản này thì không nên tự chế biến và săn bởi chỉ sơ sảy sẽ gây ngộ độc chết người./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.