Video Tin quốc tế

Nhật Bản phản đối việc Trung Quốc ngừng cấp thị thực cho công dân nước này

Phát biểu tại cuộc họp báo sáng 11/1 tại thủ đô Tokyo, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno nhấn mạnh việc Trung Quốc đơn phương đình chỉ thị thực vì những lý do khác ngoài các bước đối phó với Covid-19 là “điều đáng tiếc”.
22:01 - 11/01/2023

Nhật Bản phản đối việc Trung Quốc ngừng cấp thị thực cho công dân nước này

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno hôm nay cho biết, Nhật Bản đã gửi công hàm phản đối Trung Quốc về việc đình chỉ cấp thị thực cho công dân Nhật Bản và yêu cầu hủy bỏ quyết định này.

Phát biểu tại cuộc họp báo sáng nay tại thủ đô Tokyo, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno nhấn mạnh việc Trung Quốc đơn phương đình chỉ thị thực vì những lý do khác ngoài các bước đối phó với Covid-19 là “điều đáng tiếc”.

Động thái đình chỉ việc cấp thị thực cho công dân Nhật Bản của Trung Quốc được đưa ra ngay sau khi Nhật Bản thắt chặt các quy tắc kiểm soát biên giới để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch Covid-19 đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc, bao gồm yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng chưa đầy 72 giờ trước khi khởi hành./.