Video Tin quốc tế

Nhật Bản tái khẳng định quyết tâm tổ chức Olympic Tokyo

Các quan chức cao nhất của Chính phủ Nhật Bản và chính quyền thủ đô Tokyo hôm 1/6 lên tiếng khẳng định quyết tâm tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo theo đúng kế hoạch.
20:18 - 02/06/2021

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cho biết ông vẫn duy trì quan điểm cho rằng Olympic Tokyo sẽ là bằng chứng rõ ràng về chiến thắng của con người trước dịch bệnh COVID-19 như đã từng khẳng định trong bài phát biểu trước quốc hội hồi đầu năm nay.

Tuy nhiên, Thủ tướng Suga cũng khẳng định, việc bảo vệ mạng sống và sức khỏe của người dân Nhật Bản sẽ được ưu tiên hơn là Olympic và Paralympic Tokyo.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Suga cũng nhấn mạnh Olympic Tokyo chỉ được tổ chức với điều kiện rằng các biện pháp được chuẩn bị tốt để giúp các vận động viên và quan chức không lo lắng về nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 và rằng cuộc sống và sức khỏe của người dân Nhật Bản được bảo vệ.

Trước đó, ngày 28/5, Thống đốc Tokyo Yuriko Koike đã tuyên bố rằng rất khó hoãn Olympic và Paralympic Tokyo một lần nữa vì điều đó sẽ ảnh hưởng lớn tới các vận động viên.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.