Video Thế giới đó đây

Nhật Bản: Thành phố Fukuroi khuyến khích chương trình homestay cho giải World Cup bóng bầu dục

Thành phố Fukuroi của Nhật Bản sẽ là một trong những địa điểm được chọn để diễn ra một số trận đấu của giải World Cup Bóng bầu dục. Và đây cũng là dịp để thành phố yên bình này có cơ hội quảng bá vẻ đẹp của nơi này tới du khách quốc tế.
09:26 - 12/09/2019

Cặp vợ chồng người Nhật Bản Nobuyasu và Ayako Arimune là những người yêu thích môn thể thao bóng bầu dục. Họ thậm chí còn đặt tên cho chú chó của mình là “Richie” – đặt theo tên cựu thành viên của đội bóng All Blacks - Richie McCaw. Họ cũng là một trong những hộ gia đình ủng hộ quyết định cho khách du lịch nước ngoài đến ở nhà của mình như một phần của chương trình homestay của thành phố đưa ra, nhằm giúp đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho số lượng lớn người hâm mộ nước ngoài đến đây theo dõi các trận đấu bóng bầu dục.

Fukuroi có dân số chỉ khoảng 86.000 người, tuy nhiên nơi này sẽ diễn ra 4 trận đấu, bao gồm trận đấu giữa Ireland và Nhật Bản, tại sân vận động Shizuoka Ecopa. Các quan chức thành phố đã đưa ra chương trình homestay mở rộng, không chỉ giúp du khách có thêm lựa chọn về nơi ở, mà còn mang đến cho người dân địa phương cái nhìn cởi mở hơn đối với những người từ các quốc gia khác trên thế giới.

Đối với người dân địa phương, World Cup bóng bầu dục là cơ hội hoàn hảo để chia sẻ lối sống và văn hóa của họ với những người khách du lịch. Mặc dù chương trình homestay được thúc đẩy mạnh mẽ, tuy nhiên vẫn sẽ có ít hơn 1000 giường có sẵn tại Fukuroi, bao gồm cả 5 khách sạn tại đây. Ban tổ chức cũng khuyến khích người hâm mộ nên tìm nơi nghỉ ở các thành phố lớn gần đó là Shizuoka và Hamamatsu.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.