Video Tạp chí Y học và Sức khỏe cộng đồng

Nhảy với một chiếc bục đã tạo sân chơi rèn luyện thể thao cho đông đảo người dân

Step – tập luyện với bục là bộ môn thể dục được tạo ra bởi chuyên gia người Mỹ Green Miller sau một chấn thương đầu gối. Gần đây, Step đã dần phổ biến hơn tại Việt Nam khi được cặp đôi huấn luyện viên Toki Family nâng cấp, sáng tạo thành Steptok.
10:44 - 10/06/2024

Trải qua rất nhiều loại hình thể dục khác nhau từ gym, arobic, bà Yến 61 tuổi quyết định dừng lại ở bộ môn nhảy steptok. 2 tháng tham gia nhảy, bà thấy mình trẻ ra và cuộc sống cũng thật nhộn nhịp, sinh động. Âm nhạc của Steptok đã truyền cảm hứng cho bà đam mê nhảy và không bỏ cuộc. 

Một lớp nhảy không còn chỗ trống, người tập không nhanh chân không còn chỗ tập, steptok đã trở thành xu hướng nhảy tự do cực kỳ hấp dẫn người tập. Phát triển từ aerobic cơ bản, Steptok không chỉ dừng lại ở việc dùng chân mà còn kết hợp hài hòa với các động tác của các môn thể thao khác như yoga, gym,... Lấy bục ngang làm điểm tựa, bộ môn thể dục này tạo ra những động tác đa dạng như bước lên, bước xuống, bước chữ V, bước chéo,... để người tập được giải phóng năng lượng một cách triệt để. Bên cạnh đó, việc sáng tạo động tác mới với các bài nhạc xu hướng khiến mỗi bài tập trở nên hấp dẫn, thú vị.

Sau gần 3 năm với hơn 800 video chia sẻ kiến thức thể dục hữu ích trên nền tảng TikTok, Toki Family đã thu hút hơn 135 nghìn lượt theo dõi, lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người, tạo ra cộng đồng rèn luyện sức khỏe trên nền tảng mạng xã hội TikTok, Facebook với 1500 thành viên. Đây cũng là tiền đề để bất cứ ai đều có thể dễ dàng tiếp cận Steptok, hòa nhịp chung trong những điệu nhạc sôi động chỉ với một chiếc bục. Với sự sáng tạo không ngừng, Toki Family đã tạo ra xu thế rèn luyện thể thao steptok không chỉ trên mạng ảo mà lan tỏa rộng rãi trong cuộc sống thực hôm nay và mai sau./.

Thực hiện: Mai Lan, Khánh Linh, Ngọc Minh, Sỹ Thành