Video Thế giới đó đây

Nhiều du khách thích thú với cảnh ngập lụt tại Venice, Italia

Chính quyền Italia đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thành phố Venice, sau cơn lụt do triều cường bất thường gây thiệt hại lớn cho thành phố du lịch nổi tiếng này. Tuy nhiên, điều này dường như không ảnh hưởng nhiều đến các du khách.
14:19 - 15/11/2019

Ngày 14/11, một đợt thủy triều cao khác đạt đỉnh 113 cm, khiến nước biển tràn vào quảng trường Thánh Macro ở trung tâm thành phố. Thay vì cảm thấy phiền toái, nhiều du khách lại thấy thích thú trước cảnh tượng này và thoải mái lội trong làn nước.

Hầu hết khách du lịch dường như nghĩ rằng không có nhiều việc có thể làm để cứu Venice khỏi tình trạng nước biển xâm lấn. Theo họ, bất kỳ biện pháp bảo vệ nào cũng có thể thay đổi sự quyến rũ đặc biệt của thành phố này.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người gặp vấn đề với tình trạng ngập lụt hiện nay, do vậy họ đã quyết định rút ngắn thời gian ở lại Venice và thay đổi kế hoạch đến thăm những thành phố khác của Italia.

Trong tuần này, 2 đợt triều dâng liên tiếp đã nhấn chìm Venice, trong đó đợt triều ngày 12/11 có đỉnh cao tới 1,87 mét, là mức cao nhất kể từ năm 1996. Do ảnh hưởng của triều cường, ít nhất đã có 2 người thiệt mạng và nhiều công trình văn hóa đe dọa bị hư hại. Chính phủ Italia ngày 14/11 đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại Venice, đồng thời quyết định chi khẩn cấp 20 triệu euro (tương đương 22 triệu USD) cho thành phố Venice cùng các khu vực lân cận bị ảnh hưởng trong trận lụt để có hành động hỗ trợ kịp thời./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.