Video Tin quốc tế

Nhiều hoạt động tưởng nhớ Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Thế giới tiếp tục bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Nhiều hoạt động tưởng nhớ Nữ hoàng Anh đang diễn ra tại nhiều nơi trên thế giới.
20:59 - 10/09/2022

Thủ tướng Anh Liz Truss ca ngợi những cống hiến không mệt mỏi của Nữ hoàng đối với đất nước trong suốt 70 năm trị vì.

Lá cờ Vương quốc Anh được treo rủ trên khắp các tòa nhà chính phủ và trụ sở công ty. Các sự kiện thể thao dự kiến diễn ra vào cuối tuần cũng đã bị xếp lại. Các trận đấu bóng đã trên toàn nước Anh cũng sẽ được tạm hoãn, trong đó có cả giải bóng đá Ngoại hạng Anh Premier League.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz quyết định, nước Đức để quốc tang cùng với Anh vì những đóng góp của Nữ hoàng cho nước Anh, thế giới, cũng như sự hòa giải của bà cho Anh và Đức sau chiến tranh Thế giới thứ 2.

Dù lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II chưa được Điện Buckingham công bố chính thức, song nhiều nguyên thủ quốc gia đã lên tiếng xác nhận sẽ đến Anh để dự, bao gồm Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan, các thành viên cấp cao của các hoàng gia châu Âu - bao gồm cả vua và nữ hoàng từ Tây Ban Nha, Bỉ, Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển và Hà Lan.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.