Video Tin quốc tế

Những kết quả quan trọng của Hội nghị Thượng đỉnh Asean 42

Ngày 11/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Indonessia dự Hội nghị cấp cao Asean lần thứ 42. Chiều 11/5, Tổng thống nước chủ nhà Indonesia đã có buổi họp báo nhấn mạnh những kết quả đạt được.
15:40 - 12/05/2023

Những kết quả quan trọng của Hội nghị Thượng đỉnh Asean 42 

Tổng thống Indonesia Widodo cho biết trong hai ngày họp, các nhà lãnh đạo ASEAN đều hướng đến mục tiêu chung là biến ASEAN thành một khu vực hòa bình và thịnh vượng, trở thành tâm điểm của tăng trưởng. Tổng thống Widodo nhấn mạnh một số kết quả quan trọng. Trước hết là các nước ASEAN đã đạt được đồng thuận về những vấn đề chạm đến lợi ích của người dân, vốn trở thành mối quan tâm quan trọng của các nước ASEAN, bao gồm bảo vệ lao động nhập cư và nạn nhân của tình trạng buôn bán người. Các quốc gia ASEAN đã có những cam kết về việc kiên quyết chống lại tình trạng buôn bán người lạm dụng công nghệ.

         Vấn đề thứ 2 liên quan đến tình hình Myanmar. Có sự thống nhất rằng không một nước ASEAN nào được hưởng lợi từ cuộc xung đột này. Do đó sự đoàn kết và thống nhất của ASEAN là rất quan trọng để thúc đẩy giải pháp cho Myanmar. Kết quả thứ 3 liên quan đến vấn đề tăng cường hợp tác kinh tế./.

Thực hiện: Phạm Hà - VOV tại Indonesia