Video Thế giới đó đây

Những lễ hội mùa xuân độc đáo ở Trung Quốc

Những màn trình diễn đèn lồng rực rỡ cùng với màn bắn pháo hoa lộng lẫy đã thắp sáng bầu trời đêm ở khắp mọi nẻo đường, mang đến cho mọi người những lời chúc năm mới và tràn ngập không khí lễ hội tại khắp các thành phố ở Trung Quốc.
23:39 - 22/01/2020

Người dân địa phương và khách du lịch đã tập trung tại thành phố Đôn Hoàng để thưởng thức lễ hội đèn lồng và lễ diễu hành Shehou (Xã Hỏa, Lễ hội múa lửa) được tổ chức hàng năm tại tỉnh Cam Túc phía Tây Bắc Trung Quốc. Hơn 50 bộ đèn lồng đã được trao để giúp mọi người có cơ hội trải nghiệm toàn bộ nét đặc sắc của Con đường tơ lụa và sự duyên dáng của văn hóa Đôn Hoàng.

Thành phố Đôn Hoàng đã từng là một phần quan trọng của Con đường tơ lụa. Từ thời xa xưa, thành phố này đã có phong tục truyền thống là tổ chức lễ hội đèn lồng lớn trong lễ hội mùa xuân.

Trong khi đó lễ hội đèn lồng lần thứ 3 được tổ chức quận Tây An, thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây phía tây bắc Trung Quốc cũng thu hút nhiều du khách. Lễ hội tái hiện thời hoàng kim của nhà Đường, với những những chiếc đèn lồng ba chiều đem theo khung cảnh của núi và nước cùng các màn trình diễn của ánh sáng và bóng tối huyền ảo.

Còn tại một công viên của huyện Wan'an ở phía đông tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, có tổng cộng 36 triệu chiếc đèn lồng nhiều màu sắc được thắp sáng bởi những màn pháo hoa rực rỡ giữa một biển hoa chào đón lễ hội mùa xuân.

Đây là lần đầu tiên công viên này tổ chức lễ hội đèn lồng, lễ hội đã thu hút lượng du khách lớn đến đây, kể từ khi khai trương Đường sắt cao tốc Nanchang-Ganzhou vào ngày 26/12/2019. 

Lễ hội đèn lồng sẽ diễn ra đến hết ngày 9/2.

Mời quý vị xem lại các Bản tin Văn hóa Du lịch đã phát sóng tại đây.